Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Kỳ 1: truyền thuyết về cà phê

Tags

từ rất lâu  cafe Chồn sẽ trở thành một thức uống của huyền thoại. Vì với người sành điệu, đi tìm kiếm một quán cà phê ở Thành Phố Hồ Chính Minh hay thủ đô có bán cafe Chồn để hưởng thụ là điều không thể. Mà nếu quý khách sống ngay thủ phủ của cây cà phê thì quý vị cũng chỉ nghe kể. Vậy đâu là địa điểm của cà phê Chồn?…Loạt nội dung bài viết này mục đích mời các bạn mang lại với vị trí đó.

Kỳ 1: truyền thuyết về cà phê

thời điểm cuối thế kỷ XVI, khi những giáo sĩ Bồ Đào Nha cho vùng cao nguyên Êthiopia xa xôi của châu Phi nhằm truyền giáo. Họ thấy rất khá những thổ dân bị căn bệnh buồn ngủ. Người bị bệnh này lúc nào thì cũng thấy uể oải, chậm rãi và xuất hiện cảm nhận liên tục buồn ngủ. Họ xuất hiện thể ngủ vào lúc đang được đi lấy nước ngoài suối hoặc đang được làm những công việc lao động giản đơn, mặc dù họ đã ngủ các rộng gấp 2-3 lần người khác hay thậm chí đã ngủ suốt cả ngày . vì thế những người mắc bệnh này làm việc có hiệu suất cao rất thấp hay xuất hiện thể rất gian nguy như vào lúc đang được săn bắn, lái xe, ví dụ điển hình …

nguon-goc-ca-phe-757139j9752.jpg

Xem thêm tại : http://caphechonvn.com

Bệnh do một loại ruồi sống bằng chích hút máu nhiều con vật lớn như trâu, bò, lạc đà, ngựa …vào lúc chích hút, ruồi tiết ra một loại độc tố làm mang đến máu không đông. Chính loại độc tố này đã làm các con vật không ngủ được, ốm dần. Đồng thời sống khu vực vết chích máu cứ rỉ ra thời buổi này sang ngày khác làm mang đến con vật kiệt sức rồi chết. Khi số gia súc bị ít dần mà đàn ruồi sinh sản ngày càng những lên nên sẽ dẫn mang lại việc chúng tiến công cả sang nhân sự nhằm chích hút máu.

nhiều thầy lang địa phương đã chữa bệnh này bằng giải pháp hái một loại quả nhỏ như quả anh đào, tách lấy hạt để lên trên bếp lửa nướng cháy. cho khi quả tỏa ra một mùi thơm liền mang mang đến người bệnh nhai nát ra và nuốt. Điều làm cho nhiều giáo sĩ và những thầy thuốc phương Tây đáng ngạc nhiên rộng là chỉ một lát sau người bệnh trông khỏe hẳn ra, ăn nói huyên thuyên và nhảy múa một biện pháp sảng khoái đầy phấn khích. một số trong những thổ dân không bị bệnh cũng lấy hạt đã nướng nhai nuốt và mang lại thấy một kết quả giống như .

cũng cần phân biệt một loại bệnh buồn ngủ của người mà Lý Do chính là do thiểu năng tuần hoàn não. Do lượng máu được bơm lên não bộ tránh nên não bị thiếu oxy làm mang đến người bệnh tiếp tục có cảm nhận thiếu ngủ. Bệnh rất nguy hại khái niệm những người làm nhiều công việc đòi hỏi sự tỉnh táo, tập trung cao độ như lái xe chẳng hạn .

Từ đó hạt cafe được mang về Châu Âu nhưng phải hơn thế kỷ sau mới trở thành một thức uống trước tiên là Giao hàng cho giới quý tộc cung đình rồi thư thư mới mẻ lan tỏa trong dân gian.

nếu cây cafe được di thực qua Châu Á bởi người Bồ và người Pháp thì lại theo người Tây Ban Nha sang Nam Mỹ vào cuối thế kỷ XVIII. Rất nhanh gọn , cây cà phê sẽ trở thành cây bạn dạng địa bởi dựa vào sự ưa thích hợp của nhiệt độ và thổ nhưỡng ở những vùng khu đất ở trong địa này.

có một truyền thuyết thần thoại nữa được lưu truyền vào nhân loại Ả rập do những đoàn thương nhân phương Tây kể lại khi đưa cà phê là 1 trong thứ đồ uống mới mẻ từ vùng Cận Đông về Châu Âu. Người Ả rập mang đến rằng một vài con dê trong những đàn dê của thổ dân Bắc Phi được chăn thả tự nhiên sẽ nhảy nhót một giải pháp vui vẻ không biết mệt mỏi mỏi cho tận đêm khuya sau khoản thời gian ăn một loại quả chín trên các cây mọc thoải mái và tự nhiên dưới tán rừng già. Và phần đông từng lần được thả ra số con dê đó cũng nhanh chóng chạy vào rừng tìm ăn loại quả kỳ lạ ấy. các thầy tu của một tu viện ngay đó sẽ thử uống nước ép ra từ loại quả đó và tỉnh táo cầu nguyện chat chit cho đến tận đêm khuya. Từ đó truyền thuyết mang đến rằng nhân sự đã biết đến cây cà phê là nhờ vào những đàn dê của thổ dân này.

tuy vậy thần thoại này thiếu tính hợp lí vì quả cà phê với lớp xen-lu-lô tạo ra thành vỏ bao bọc nhân nên không thể tiêu hóa vào bao tử của bất kì loài động vật nào (nên mới mẻ có cà phê Chồn). Và quả cafe nếu như không được rang hoặc nướng chín lên thì không chuyển hóa được chất cafein để tạo nên thành một chất kích thích thần kinh.

Nhưng không phải thổ dân Châu Phi mà chính người Ả rập đã tìm ra cách pha chế loại quả ấy thành một thứ đồ vật uống từ cuối thế kỷ XV mà về sau được họ đặt mang lại cái tên là cà phê

các bạn có thể mua hàng tiêu dùng trên : cà phê chồn


EmoticonEmoticon